Hội nghị giao ban chuyên đề “Kinh nghiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong công tác tiếp công dân, tiếp xúc đối thoại với Nhân dân và giải quyết các kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp”

Tiếp tục thực hiện nghiêm về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Chiều ngày 03/12/2019, Quận ủy Quận 4 tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề “Kinh nghiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong công tác tiếp công dân, tiếp xúc đối thoại với Nhân dân và giải quyết các kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp”. Đến dự có các đồng chí: Thái Thị Bích Liên, Bí thư Quận ủy Quận 4; Lý Tấn Hòa, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 4.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề như: giải pháp nâng cao chất lượng tiếp xúc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, đặc biệt với tiếp xúc với dân cư đang sinh sống tại các chung cư cao tầng; vai trò của cấp uỷ trong công tác tiếp công dân; giải pháp lãnh đạo phổ biến, quán triệt đến Nhân dân biết Quyết định 935 – QĐ/TU, Quyết định 936 – QĐ/TU, Quyết định 994 – QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ để hiểu rõ vai trò, trách nhiệm cùng tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; vai trò lãnh đạo của cấp uỷ trong nêu cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế Quận trong công tác tiếp công dân, phục vụ bệnh nhân gắn với đạo đức công vụ “y đức”,…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Thái Thị Bích Liên, Bí thư Quận ủy Quận 4 đề nghị cấp uỷ các Đảng bộ, chi bộ tiếp tục lãnh đạo quán triệt trong cán bộ, công chức, Nhân dân thực hiện tốt 03 Quyết định 935 – QĐ/TU, Quyết định 936 – QĐ/TU, Quyết định 994 – QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ; tùy vào đặc điểm tình hình của địa phương phối hợp tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, người đứng đầu chính quyền các cấp với Nhân dân trên địa bàn, trong đó cần đặc biệt nắm chắc tình hình Nhân dân, dư luận xã hội, nhất là những kiến nghị và những vấn đề bức xúc của Nhân dân, những nội dung chính đáng, hợp pháp đã được Nhân dân kiến nghị, đề xuất nhiều lần nhưng chưa giải quyết dứt điểm; tăng cường tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan về những vấn đề đã được người chủ trì tiếp xúc, đối thoại kết luận; giám sát trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong việc tiếp thu, trả lời các ý kiến góp ý của Nhân dân; nâng cao vai trò giám sát của Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác hoà giải tại cơ sở; tiếp tục thực hiện nghiêm về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường gặp gỡ người dân, tổ chức đối thoại, có giải pháp kịp thời giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh, không để vụ việc trở thành “điểm nóng” gây phức tạp về nhiều mặt. Đồng chí Bí thư Quận uỷ cũng nhấn mạnh, các Bí thư Đảng uỷ phải thực hiện tốt Quy định 2045 – QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân.
Ngọc Thảo



Đăng nhận xét

TIN MỚI

[recent][column list pagenumber]
[blogger]

MKRdezign

Author Name

{picture#Your_Profile_Picture-Url} {Facebook#Your_Social_Profile_Url} {Twitter#Your_Social_Profile_Url} {Google#Your_Social_Profile_Url} {Pinterest#Your_Social_Profile_Url} {Youtuber#Your_Social_Profile_Url} {Instagram#Your_Social_Profile_Url} {Zalo#Your_Social_Profile_Url}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget